Dấu hiệu bệnh viêm khớp cùng chậu

Đây là một căn bệnh về khớp, bệnh phục hồi nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh cũng như mức độ phát triển của bệnh. Chính vì vậy mọi người cần nâng cao hiểu biết về căn bệnh và để sớm phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời thì bạn cần nắm rõ được các triệu chứng của bệnh.

Sau khi mắc các căn bệnh về tiêu hóa, tiết niệu hay trong thời kì mang thai hoặc sau sinh thì bạn thường có nguy cơ bị bệnh viêm khớp cùng chậu.

– Cảm giác đau: khi khớp cùng chậu bị viêm, người bệnh thấy đau ở vùng cột sống thắt lưng cùng, giữa hai mông, vùng chậu hông kèm theo teo cơ mông. Đau thường có tính chất âm ỉ, kéo dài dai dẳng, có khi bị đau dữ dội ảnh hưởng nhiều đến vận động của người bệnh. Đau có thể lan xuống đùi, cẳng chân giống như đau dây thần kinh tọa. Thường đau tăng khi đứng lâu, dạng chân, khi đứng dồn lực vào một bên chân, hoặc khi chạy leo cầu thang.

– Bệnh nhân mất ngủ, gây tâm trạng buồn rầu, lo lắng vì thường xuyên bị những cơn đau hành hạ.

– Hiện tượng viêm lan rộng ra gây tổn thương dây thần kinh tọa thậm chí teo cơ đùi, mông

Dấu hiệu bệnh viêm khớp cùng chậu
Dấu hiệu bệnh viêm khớp cùng chậu 


– Trong một vài trường hợp nhất là ở phụ nữ người bệnh còn có những dấu hiệu viêm vùng chậu với các triệu chứng đau bụng âm ỉ, đau bụng dưới, đau khi đại tiểu tiện, tiết dịch hay chảy máu âm đạo bất thường, giao hợp đau, sốt và rét run, buồn nôn và nôn. Khám phụ khoa thấy đau cổ tử cung, đau túi cùng âm đạo. Cơ xương khớp PCC http://coxuongkhoppcc.com/

– Viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung là những biểu hiện thường gặp của căn bệnh này ở những phụ nữ đang trong thời kì sinh đẻ.

– Bệnh nặng khớp có thể dính hoàn toàn, thậm chí không thể phân biệt được khớp cùng chậu nữa.

Khi có bất kì các dấu hiệu bất thường nào giống với các biều hiện kể trên thì tốt nhất bạn nên đi thăm khám để được điều trị kịp thời tránh để bệnh phát triển thành mãn tính và gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc sau này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều trị bệnh viêm khớp bằng cây trinh nữ

Chữa bệnh Gout bằng dưa chuột

Nọc ong mật chữa đau khớp được không?