Điều trị bệnh viêm khớp bằng cây trinh nữ

Từ xa xưa, cây trinh nữ đã được sử dụng như một vị thuốc, dược liệu trị được nhiều căn bệnh. Tất cả các bộ phận của loại cây này như rễ, cành lá đều được dùng để làm thuốc và được sử dụng ở dạng tươi hoặc khô. Theo đông y, cây trinh nữ có vị ngọt, hơi se,tính hơi hàn, có tác dụng trấn tĩnh an thần chống viêm, đặc biệt là viêm khớp, làm dịu đau, hạ áp, tiêu tích, lợi tiểu.


Rễ của cây trinh nữ thường được sử dụng để chữa bệnh viêm khớp rất hiệu quả. Người bệnh có thể áp dụng theo các bài thuốc dưới đây:

Cách 1: Chỉ dùng rễ cây trinh nữ

Dùng rễ cây trinh nữ đem thái mỏng, tẩm rượu, sao thơm và sắc (như sắc thuốc bắc) uống ngày 2 lần. Áp dụng theo bài thuốc này thường xuyên sẽ có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh viêm khớp như tình trạng đau nhức (lưng), tê bì chân tay.

Đông y và y học cổ truyền không chỉ dùng cây trinh nữ để chữa viêm khớp mà còn chữa một số bệnh về cột sống như thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Bạn đọc nào quan tâm có thể tìm hiểu thêm Bài thuốc nam giúp đẩy lùi dần bệnh thoát vị đĩa đệm từ cây trinh nữ để phòng khi cần dùng đến nhé.

Cách 2: Dùng rễ cây trinh nữ kết hợp với các nguyên liệu khác

Bài thuốc 1:

Dùng bài thuốc từ rễ cây trinh nữ, cây xoan leo (20g), rễ cây cỏ xước, củ sả. Tất cả sao vàng, sắc uống ngày một thang.

Điều trị bệnh viêm khớp bằng cây trinh nữ
Điều trị bệnh viêm khớp bằng cây trinh nữxxx


Bài thuốc 2:

Rễ trinh nữ, rễ bưởi bung, rễ cúc tần mỗi thứ 20g; rễ đinh lăng, rễ cam thảo dây mỗi thứ 10g. Tất cả các nguyên liệu tạo thành một thang thuốc dùng để sắc uống trong ngày Hoặc bạn có thể ngâm rượu để uống có tác dụng làm giảm đau do viêm khớp hiệu quả. Thoát vị đĩa đệm có chữa được không http://coxuongkhoppcc.com/thoat-vi-dia-dem-co-chua-duoc-khong.html

Bài thuốc 3:

Rễ trinh nữ, thân cây ớt làn lá to, thân cây bọt ếch, rễ khúc khắc mỗi thứ 10g, rễ bạch đồng nữ, quả tơ hồng vàng, mỗi thứ 8g. Tất cả các nguyên liệu đem nấu với nước. Bạn thực hiện nấu lấy 2 lần nước rồi trộn 2 lần nước với nhau rồi cô lại thành cao lỏng. Uống làm 2 lần trong ngày.

Bài thuốc 4:

Rễ trinh nữ 10g; lá cối xay, rau muống biển, lạc tiên, rễ cỏ xước, lá lốt mỗi thứ 3g. Tất cả dùng ở dạng khô, đem hãm với nước sôi hoặc sắc uống.

Ngoài cây trinh nữ thì lá lốt cũng cho tác dụng chữa bệnh xương khớp, đặc biệt là bệnh viêm khớp, viêm khớp dạng gút… Bạn có thể tìm hiểu thêm về tác dụng chữa bệnh của lá lốt qua bài viết sau:

Ngoài việc dùng rễ cây trinh nữ để chữa bệnh viêm khớp, các bạn có thể dùng cành lá của loại cây này để chữa một số bệnh khác rất hiệu quả như: chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ, tăng huyết áp….

Các bài thuốc như sau:

– Chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ: dùng cành lá cây trinh nữ đem sao vàng và sắc nước uống hàng ngày. Hoặc có thể kết hợp với cây nụ áo hoa tím 15g, chua me đất hoa vàng 30g, lạc tiên, mạch môn, thảo quyết minh mỗi thứ 10g. Sắc uống.

Chữa tăng huyết áp: cành lá trinh nữ, trắc bách diệp, hoa đại, câu đằng, đỗ trọng, lá vông nem, hạt thảo quyết minh (sao), thân lá bạch hạc mỗi vị 8g, hà thủ ô đỏ, tang ký sinh mỗi vị 6g, địa long 4g. Sắc uống trong ngày. Có thể tán bột, rây mịn, luyện với hồ làm viên, uống mỗi ngày 20-30g.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chữa bệnh Gout bằng dưa chuột

Nọc ong mật chữa đau khớp được không?